SolarPower chuyên ☑ Bán ☑ Lắp Đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời Chuyên Nghiệp ☑Chất lượng cao với Chi Phí cực kì cạnh tranh ☎ 1800.7171.

4/9/20

Quản lý năng lượng hiệu quả – nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

quan-ly-nang-luong-3

Quản lý năng lượng với các giải pháp cụ thể, đồng bộ sẽ giúp sử dụng năng lượng hợp lý và hiệu quả, tránh lãng phí năng lượng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Tại sao các doanh nghiệp cần chú trọng quản lý năng lượng?

Năng lượng là tài nguyên thiết yếu cho sinh hoạt và các hoạt động sản xuất. Việc sử dụng năng lượng một cách lãng phí sẽ gây tổn thất không nhỏ tới lợi nhuận của doanh nghiệp, đồng thời đẩy nguồn tài nguyên này đến nguy cơ cạn kiệt hoặc thiếu hụt nghiêm trọng, đe dọa hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai. Việc sử dụng năng lượng phù hợp, hiệu quả chính vì thế trở thành mối quan tâm và thách thức của các doanh nghiệp nói riêng, toàn xã hội nói chung.

Chú trọng quản lý năng lượng theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá chi tiết việc sử dụng và mức tiêu thụ năng lượng hiện tại, tìm ra giải pháp cải tiến để nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng, từ đó giúp giảm năng lượng tiêu thụ, giảm chi phí vận hành, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguồn năng lượng còn giúp doanh nghiệp tránh được nguy cơ bị phạt theo các chế tài xử lý vi phạm trong việc sử dụng năng lượng (tại Việt Nam, năm 2010, Quốc hội đã thông qua Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả).

Quản lý năng lượng hiệu quả còn giúp doanh nghiệp đạt được các chứng chỉ quốc tế về năng lượng, môi trường… tạo cơ hội tốt để quảng bá, nâng cao hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp đối với cộng đồng và khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh. Các chứng chỉ quốc tế này đồng thời là một công cụ giúp doanh nghiệp vượt qua các hàng rào kỹ thuật thương mại, thuận lợi hơn khi mở rộng thị trường và gia nhập các thị trường quốc tế, từ đó phát triển một cách bền vững.

quan-ly-nang-luong-1Quản lý năng lượng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích (Ảnh minh họa internet)

Áp dụng các giải pháp quản lý năng lượng hiệu quả đồng nghĩa với việc góp phần giảm phát thải ô nhiễm, bảo vệ môi trường, là một cách thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường và xã hội, giúp đảm bảo an ninh năng lượng trên phạm vi toàn cầu. Theo các chuyên gia năng lượng, đây chính là một giải pháp giúp “các bên cùng thắng”, trong đó doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên và trực tiếp nhận được các lợi ích từ việc quản lý, tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Làm thế nào để quản lý năng lượng hiệu quả và tiết kiệm chi phí điện năng tốt nhất?

Để quản lý năng lượng một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần thực hiện đồng bộ các giải pháp, có thể theo một/các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý năng lượng, chẳng hạn như ISO 50001:2011 của Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế, EN16001:2009 theo tiêu chuẩn châu Âu, tiêu chuẩn ANSI/MSE 2000 của Mỹ, tiêu chuẩn GB/T 23331:2009 của Trung Quốc… Mỗi tiêu chuẩn có những điểm khác biệt tuy nhiên nhìn chung đều có những thành phần gồm: cam kết của lãnh đạo doanh nghiệp về chính sách năng lượng; có cơ cấu tổ chức để thực hiện quản lý năng lượng; có cơ chế thúc đẩy, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực triển khai hoạt động hiệu suất năng lượng; có hệ thống kiểm soát đo lường về sử dụng năng lượng; có hệ thống tuyên truyền, marketing về tiết kiệm năng lượng; có cơ chế nguồn vốn dành cho các dự án tiết kiệm năng lượng. Từ điều kiện thực tế, các doanh nghiệp sẽ thực hiện các giải pháp này một cách phù hợp và hiệu quả nhất.

quan-ly-nang-luong-2Lắp đặt hệ thống điện mặt trời giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí điện năng

Một trong các giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm chi phí điện năng là lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái văn phòng, nhà xưởng sản xuất của doanh nghiệp. Vào ban ngày, hệ thống tạo ra điện cung cấp cho các hoạt động của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hạn chế mua điện từ điện lưới (thậm chí bán ngược lại cho ngành điện khi không tiêu thụ hết). Nhờ đó, chi phí điện năng giảm trong khi điện sử dụng là điện mặt trời – điện sạch. Với các doanh nghiệp đang cần ưu tiên dòng vốn để đầu tư cho hoạt động nghiên cứu, sản xuất, có thể tận dụng hình thức hợp tác BOT điện mặt trời để lắp đặt hệ thống trên mái với chi phí 0 đồng. Đây là hình thức hợp tác đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi thực hiện tiết kiệm năng lượng và quản lý năng lượng vì mang lại hiệu quả cao mà không hề rủi ro.

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về hình thức BOT điện mặt trời tại đây.

Vu Phong Solar

The post Quản lý năng lượng hiệu quả – nhiều lợi ích cho doanh nghiệp appeared first on Vũ Phong Solar.



source https://solarpower.vn/quan-ly-nang-luong/
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vũ Phong Energy Group, được thành lập năm 2009. Ban đầu, công ty hoạt động với ngành nghề cốt lõi là điện năng lượng mặt trời, trong vai trò nhà thầu EPC chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), nghiên cứu và sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo. Với năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, Vũ Phong đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ngành năng lượng tái tạo khác như năng lượng gió, thủy điện tích năng, năng lượng sóng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì một môi trường xanh Việt Nam”. Xem Thêm: Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời, Sản phẩm điện mặt trời, Dự án điện mặt trời

Tìm kiếm Blog này

Blog Archive