SolarPower chuyên ☑ Bán ☑ Lắp Đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời Chuyên Nghiệp ☑Chất lượng cao với Chi Phí cực kì cạnh tranh ☎ 1800.7171.

14/12/20

RoHS là gì và vì sao cần đạt được tiêu chuẩn này?

bia-rohs-la-gi-solarpower

Tiêu chuẩn RoHS được Liên minh châu Âu ban hành từ năm 2006. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu chi tiết RoHS là gì và vì sao cần đạt được tiêu chuẩn này, các ý nghĩa thiết thực của nó.

Tiêu chuẩn RoHS là gì, áp dụng trong trường hợp nào?

RoHS được viết tắt từ Restrict of Hazardous Substances, là tiêu chuẩn được ban hành bởi Liên minh châu Âu thông qua các chỉ thị, quy định về việc hạn chế sử dụng một số chất độc hại trong thiết bị điện và điện tử. Trong đó:

  • RoHS là Chỉ thị 2002/95 / EC, ban hành năm 2006.
  • RoHS 2 là Chỉ thị 2011/65 / EU, ban hành năm 2011.
  • RoHS 3 là Chỉ thị 2015/863, ban hành năm 2015 (có hiệu lực vào năm 2019).

Tiêu chuẩn RoHS là gì và có ý nghĩa thế nào? (Ảnh internet) Tiêu chuẩn RoHS là gì và có ý nghĩa thế nào? (Ảnh internet)

Sau ngày 01/7/2006, tất cả các sản phẩm điện – điện tử muốn lưu thông tại thị trường EU đều phải đạt tiêu chuẩn RoHS. Sau đó, RoHS 2 và RoHS 3 bổ sung một số danh mục sản phẩm cần áp dụng. Vậy cụ thể các sản phẩm cần đạt tiêu chuẩn RoHS là gì? Bạn hãy xem danh sách các nhóm này:

  • Các thiết bị gia dụng loại lớn
  • Các thiết bị gia dụng loại nhỏ
  • Các thiết bị công nghệ thông tin và truyền thông
  • Các thiết bị tiêu dùng
  • Các thiết bị chiếu sáng
  • Các công cụ điện và điện tử
  • Đồ chơi, thiết bị giải trí, thể thao
  • Các dụng cụ y tế (như máy trợ khí)
  • Các loại máy chế biến
  • Các dụng cụ quan sát, kiểm soát

Tiêu chuẩn RoHS áp dụng cho các sản phẩm này ở EU, dù là được sản xuất trong EU hay nhập khẩu.

Các chất bị hạn chế theo tiêu chuẩn RoHS là gì và hàm lượng thế nào?

Ban đầu, tiêu chuẩn RoHS bao gồm việc hạn chế sử dụng 6 chất độc hại là Chì (Pb), Thủy ngân (Hg), Cadmium (Cd), Crom hóa trị sáu (Cr6 +), Polybromated biphenyls (PBB), Polybromated diphenyl ete (PBDE) với nồng độ tối đa cho phép với Cadmium là 0,01% hoặc 100 ppm, các chất còn lại là 0,1% hoặc 1000 ppm theo trọng lượng. Sau đó, RoHS 3 đã bổ sung thêm 4 hóa chất phthalate cần hạn chế sử dụng, bao gồm: Bis (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP), Butyl benzyl phthalate (BBP), Dibutyl phthalate (DBP), Diisobutyl phthalate (DIBP) với nồng độ tối đa cho phép là 0,1%.

Cadmium (Cd) – một trong những chất độc hại bị hạn chế sử dụng theo tiêu chuẩn RoHS (Ảnh internet) Cadmium (Cd) – một trong những chất độc hại bị hạn chế sử dụng theo tiêu chuẩn RoHS (Ảnh internet)

Vì sao cần đạt tiêu chuẩn RoHS và ý nghĩa của chứng nhận RoHS là gì?

Đạt chứng nhận tiêu chuẩn RoHS là yêu cầu bắt buộc để các sản phẩm (trong danh mục) lưu thông tại thị trường rộng lớn EU. Việc tuân thủ các yêu cầu về hạn chế sử dụng chất độc hại theo tiêu chuẩn RoHS được giám sát bởi các cơ quan thực thi quốc gia như NMO (Văn phòng Đo lường Quốc gia). Nếu không tuân thủ, nhà sản xuất/phân phối sẽ phải chịu các hình phạt, mức phạt khác nhau giữa các quốc gia trong EU nhưng có thể bao gồm cả tiền phạt và phạt tù.

Để biết ý nghĩa của chứng nhận RoHS là gì, cần nhìn nhận vấn đề rác thải công nghệ cao đang diễn ra trên khắp thế giới. Khi công nghệ mới hơn xuất hiện với tốc độ ngày càng tăng, người tiêu dùng đang loại bỏ các sản phẩm lỗi thời của họ sớm hơn bao giờ hết. Chất thải công nghệ được đưa đến các bãi chôn lấp và một số quốc gia để “tái chế”. Tiêu chuẩn RoHS và các nỗ lực khác nhằm giảm các vật liệu độc hại trong thiết bị điện tử được thúc đẩy để giải quyết vấn đề toàn cầu về rác thải điện tử tiêu dùng, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người khỏi những tác động của hóa chất độc hại diễn ra trong quá trình sản xuất và tái chế sản phẩm.

Còn với người tiêu dùng thì sao, ý nghĩa của RoHS Compliant là gì? Với người tiêu dùng, tiêu chuẩn RoHS giúp người dùng được sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, khi cả nhà sản xuất và nhà nhập khẩu phân phối đều phải tăng trách nhiệm trong cung ứng sản phẩm với hồ sơ kỹ thuật rõ ràng hơn.

Hi vọng với những thông tin trên bạn đã biết được RoHS là gì và ý nghĩa của tiêu chuẩn chứng nhận này. Hiện nay, tất cả các sản phẩm có ký hiệu CE (được lưu thông tại thị trường châu Âu) đều đã đạt tiêu chuẩn RoHS. Nếu bạn mua sản phẩm có ký hiệu CE, bạn có thể yên tâm sử dụng vì hàm lượng các chất độc hại ở trong phạm vi cho phép.

Nguồn : Vũ Phong Solar



source https://solarpower.vn/rohs-la-gi/
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vũ Phong Energy Group, được thành lập năm 2009. Ban đầu, công ty hoạt động với ngành nghề cốt lõi là điện năng lượng mặt trời, trong vai trò nhà thầu EPC chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), nghiên cứu và sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo. Với năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, Vũ Phong đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ngành năng lượng tái tạo khác như năng lượng gió, thủy điện tích năng, năng lượng sóng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì một môi trường xanh Việt Nam”. Xem Thêm: Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời, Sản phẩm điện mặt trời, Dự án điện mặt trời

Tìm kiếm Blog này