SolarPower chuyên ☑ Bán ☑ Lắp Đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời Chuyên Nghiệp ☑Chất lượng cao với Chi Phí cực kì cạnh tranh ☎ 1800.7171.

10/8/20

[ Giá Đầu Tư ] Hệ Thống Điện Mặt Trời 2020 Bao Nhiêu?

bia-he-thong-dien-mat-troi

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Ngày nay việc phải chi trả cho các hoá đơn tiền điện cao là nổi quan tâm của từng hộ dân nói riêng và các doanh nghiệp nói chung là khoản chi phí không hề nhỏ. Nhằm góp phần giải quyết vấn đề này mà hệ thống năng lương điện mặt trời ra đời giúp cải thiện cũng như bù đắp lại khoản tiền mà khách hàng phải chi trả về điện cho mình hoặc doanh nghiệp.

Đối với tại Việt Nam hiện nay có 2 hệ thống điện mặt trời chính: Hệ Thống Điện Mặt Trời Hòa LướiHệ Thống Điện Mặt Trời Độc Lập

Hệ Thống Điện Mặt Trời Hòa Lưới Là Gì:

Điện năng lượng mặt trời lấy từ năng lượng của dòng bức xạ điện từ xuất phát từ Mặt Trời được hấp thu trực tiếp qua tấm pin mặt trời chuyển hóa thành điện năng, nối trực tiếp vào hệ thống điện lưới có sẵn nên được gọi là hệ thống điện mặt trời hòa lưới hoặc nối lưới.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Điện Mặt Trời Hoà Lưới

Hệ thống pin năng lượng mặt trời sẽ nhận bức xạ mặt trời và chuyển hóa thành nguồn điện một chiều (DC). Nguồn điện DC này sẽ được chuyển đổi thành nguồn điện xoay chiều (AC) thông qua Grid Tie Inverter ( bộ chuyển đổi điện nối lưới). Với bộ chuyển đổi này sẽ đảm bảo nguồn năng lượng được tạo ra từ hệ pin mặt trời sẽ được chuyển đổi ở chế độ tốt nhất nhằm tối ưu hóa nguồn năng lượng từ hệ pin mặt trời và cung cấp điện năng cho tải.
Bên cạnh đó việc inverter có chế độ thông minh, tự dò tìm và đồng bộ pha nhằm kết nối giữa điện năng tạo ra từ hệ pin mặt trời và điện lưới.

Nguyên lý hoạt động của điện năng lượng mặt trời hoà lưới

Công suất hệ thống Sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn Sản phẩm cao cấp vượt trội
✅ Quy mô vừa (100-500kWp) ⭐ 15 - 17 triệu đồng / kWp ⭐ 17 - 19 triệu đồng / kWp
✅ Quy mô lớn >1MWp ⭐14 - 15 triệu đồng / kWp ⭐ 15 - 17 triệu đồng / kWp

Một số đơn vị nhỏ có thể có đơn giá thấp hơn mức đề xuất bên trên nhưng khách hàng nên xem kỹ năng lực của đơn vị chào giá và xuất xứ của sản phẩm có thể là từ các hãng không tên tuổi tại Trung Quốc.

Các thông tin trên là những thông tin cơ bản, để có bảng giá chi tiết và thông số thiết bị xin vui lòng email vp@vuphong.vn, hoặc nhấp vào https://vuphong.vn/lien-he/ hoặc gọi số miễn cước 18007171 để kỹ sư tư vấn của Vũ Phong Solar hỗ trợ.

Tham khảo thêm Thông tư 05/2019/TT-BCT sửa đổi quy định về phát triển dự án, Hợp đồng mua bán điện mặt trời

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây: Báo Giá Lắp Điện Mặt Trời Hoà Lưới

Hệ Thống Điện Mặt Trời Độc Lập Là Gì ?

Chuyển hóa điện năng từ năng lượng mặt trời thông qua tấm pin quang điện và điện năng được lưu trữ trực tiếp trên ắc quy hoạt động độc lập mà không cần thông qua lưới điện công cộng.

4 loại thiết bị chính dùng cho điện mặt trời

Để có hệ thống điện mặt trời độc lập, phải đầu tư cả bộ gồm 4 loại thiết bị chính là: tấm pin mặt trời, bộ điều khiển sạc, bộ chuyển Đổi DC/AC và bộ bình ắc-quy, trong đó có 2 bộ phận đắt tiền nhất là tấm pin và bộ bình ắc-quy. Nếu hòa vào lưới điện, chúng ta sẽ không phải tốn tiền cho bộ bình ắc-quy trữ điện và một số thiết bị, như vậy giá sẽ giảm xuống phân nửa.

Chi Phí Đầu Tư Hệ Thống Điện Mặt Trời Độc Lập

Việc đầu tư hệ thống điện mặt trời với quy mô như thế nào là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng điện của hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp. Đối với những công sở, văn phòng làm việc nhỏ, ít người, có thể đầu tư một hệ thống điện mặt trời có công suất từ 1-3kW, giá mỗi kW khoảng 2000 – 3000 USD, diện tích giàn pin từ 8-25m2. Những văn phòng, công sở có nhiều người làm việc, có thể lắp đặt hệ thống khoảng 10kW, giá 20,000 USD, diện tích giàn pin chiếm khoảng 80m2.

Trong quá trình vận hành, hệ thống điện mặt trời hầu như không có hư hỏng gì. Chỉ có bình ắc-quy là phải thay, cứ từ 3-5 năm một lần. Giá 1 chiếc bình ắc-quy hiện nay là 150 USD. Hệ thống có công suất 1kW cần đến 6-8 chiếc bình ắc-quy như thế. Bộ điều khiển sạc và bộ biến điện cũng phải thay, cứ khoảng 10 năm 1 lần.

Đối với hộ gia đình, nếu dùng để thắp sáng 2 bóng đèn compact tiết kiệm điện loại 14W, 1 tivi 21inch (30W) và 1 chiếc quạt bàn (40W), thì có thể đầu tư hệ thống có công suất 200Wp, giá khoảng 800 USD. Hệ thống nhỏ này mỗi ngày có thể sản suất được khoảng 0,8kWh điện. Còn hệ thống lớn hơn một chút, có công suất 400Wp, giá 1400 USD, mỗi ngày sản xuất được khoảng 1,6kWh điện, có thể dùng liên tục trong 5 giờ liền để thắp sáng 6 bóng đèn compact tiết kiệm điện, 1 máy cassette, 1 quạt bàn và 1 chiếc ti vi màu. Hệ thống lớn hơn nữa, có công suất 1000Wp, giá bán khoảng 3500 USD, sản xuất được khoảng 4kWh điện mỗi ngày, có thể thắp sáng được 4 compact tiết kiệm điện (trong 7 giờ), 1 máy cassette (6 giờ), 2 quạt bàn (7 giờ), 1 tivi (8 giờ) và 1 nồi cơm điện (1 giờ) và tủ lạnh...

Thông thường, nếu muốn sử dụng thêm máy điều hòa nhiệt độ có công suất 1HP, thì phải đầu tư hệ thống điện mặt trời có công suất trên 1.5kW, tốt nhất là 3kW (giá khoảng 10,000 USD). Một hệ thống pin mặt trời có công suất 1kW có thể sản suất bình quân khoảng 4kWh điện trong 1 ngày.

Nguyên Lý Hoạt Động Điện Mặt Trời Độc Lập

Tấm pin năng lượng mặt trời là hệ thống các tấm vật liệu đặc biệt có khả năng chuyển đổi quang năng của ánh sáng mặt trời thành điện năng. Tấm pin có cấu tạo là những tế bào quang điện có hiệu suất cao, công suất từ 20 – 310Wp và có tuổi thọ trung bình là 30 năm.

 Nguyên Lý Hoạt Động Điện Mặt Trời Độc Lập

Đi cùng các tấm pin mặt trời là bộ điều khiển sạc, có chức năng sạc điện cho ắc-quy, đồng thời bảo vệ cho ắc-quy chống nạp quá tải và xả quá lâu, giúp tăng tuổi thọ của ắc-quy và nâng cao hiệu quả sử dụng của pin mặt trời. Bộ điều khiển còn cho biết tình trạng nạp điện của pin mặt trời vào ắc-quy cho người sử dụng kiểm soát được các phụ tải. Mạch bảo vệ của bộ điều khiển sẽ thực hiện việc ngắt mạch khi bộ điều khiển xác nhận bình ắc-quy đã được nạp đầy hoặc điện áp bình quá thấp. Hệ thống còn có bộ biến điện, để chuyển đổi dòng điện 12V DC từ ắc-quy thành dòng điện AC (110V, 220V), có công suất từ 0,3-30kVA.

Những tấm pin mặt trời thường được lắp thành dàn trên mái nhà hoặc trên sân thượng. Khi mặt trời chiếu vào giàn pin này, ánh sáng sẽ được biến đổi thành điện năng, tạo ra dòng điện 1 chiều. Dòng điện này được dẫn tới bộ điều khiển là một thiết bị điện tử có chức năng điều hòa tự động quá trình nạp điện vào ắc-quy ra các thiết bị điện 1 chiều (DC).

Trường hợp công suất giàn pin đủ lớn, trong mạch điện sẽ được lắp thêm bộ chuyển đổi điện, để chuyển đổi dòng 1 chiều thành dòng xoay chiều (AC), chạy được thêm nhiều thiết bị điện gia dụng như đèn, quạt, radio, tivi, tủ lạnh…

Vũ Phong Solar là đơn vị có kinh nghiệm trên 11 năm thi công vận hành bảo dưỡng điện mặt trời áp mái cho dân dụng, công nghiệp, nhà máy và trang trại năng lượng mặt trời, với đội ngũ hơn 350 nhân sự tính đến hết 2019, có 9 chi nhánh trải dài Việt Nam, đã tham gia thi công hơn 500MWp và đang vận hành hơn 250MWp nhà máy điện mặt trời, đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và ISO 45001:2018 chứng nhận quốc tế bởi SGS, cam kết mang đến khách hàng các dự án điện mặt trời chất lượng cao, hiệu suất cao và tuổi thọ trên 30 năm.

Xem thêm phân biệt chất lượng pin năng lượng mặt trời tại đây : https://solarpower.vn/cach-phan-biet-chat-luong-tam-pin-nang-luong-mat-troi-nao-tot/

[Tư vấn ] Chọn Pin Năng Lượng Mặt Trời Tốt

Có nhiều thương hiệu pin mặt trời trong đó thương hiệu LG đáng chú ý nhất với công nghệ chống suy giảm hiệu suất, bảo hành vượt trội 25 năm vật lý, hấp thụ bức xạ tốt hơn và chống chịu thời tiết khắc nghiệt, hộp điện chuẩn IP68…

⭐ Ưu Nhược Điểm Của Pin Điện Năng Lượng Mặt Trời ⭐

Hiện nay phổ biến nhất là pin mặt trời silic gồm pin mặt trời đơn tinh thể (Mono – Si) và đa tinh thể (Poly – Si), pin mặt trời Thin-Film, Pin quang điện Concentrated PV Cell. Ưu nhược điểm của các dạng pin mặt trời được tổng kết tại đây.

Pin mặt trời đơn tinh thể (Mono-Si)

  • Ưu Điểm :Hiệu suất cao 15%-20%, độ bền và tuổi thọ cao( 25 năm ), độ suy giảm thấp
  • Nhược điểm: Giá thành cao.

Pin mặt trời đa tinh thể(Poly – Si)

  • Ưu Điểm : Giá thành thấp, độ bền và tuổi thọ cao ( 25 năm ).
  • Nhược điểm: Hiệu suất 13%-16%.

Pin mặt trời Thin-Film

  • Ưu Điểm : Giá thành thấp, chi phí lắp đặt rẻ.
  • Nhược điểm: Hiệu suất và công suất thấp 11%.

Pin quang điện tập trung – Concentrated PV Cell (CPV)

  • Ưu Điểm :Hiệu suất rất cao 41% ( Phù hợp để bán điện cho EVN ).
  • Nhược điểm: thường xuyên theo dõi hướng ánh sáng mặt trời và dàn xoay đổi hướng (solar tracker) để tận dụng tối đa nguồn sáng trực tiếp, chi phí cao.

✅ Các thương hiệu pin mặt trời phổ biến tại thị trường Việt Nam thời gian gần đây:

Có nhiều thương hiệu pin năng lượng mặt trời, chiếm số lượng nhiều đặc biệt là cung cấp cho các dự án cánh đồng năng lượng mặt trời (solar farm) là các thương hiệu pin mặt trời từ xuất xứ từ China như pin mặt trời Jinko, Trina, JA…, các thương hiệu pin mặt trời có nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam như pin mặt trời Vsun, pin mặt trời Canadian, pin mặt trời Irex… và các thương hiệu lớn xuất xứ từ Mỹ, Hàn, Nhật như pin mặt trời LG, pin mặt trời Sunpower, pin mặt trời Hanwha, pin mặt trời thin – film First Solar, pin mặt trời Mitsubishi…

Về giá thành thì các thương hiệu đến từ Trung Quốc có giá thành rẻ nhất, phần lớn là các sản phẩm pin mặt trời đa tinh thể, thời gian bảo hành 10-12 năm. Các thương hiệu đắt tiền nhất là pin mặt trời LG, hay Sunpower với thời gian bảo hành 25 năm. Đặc biệt pin mặt trời LG có dòng sản phẩm 12 busbar, với nhiều tính năng ưu việt về hiệu suất lẫn tuổi thọ, độ suy giảm theo thời gian, có chế độ bảo hành tốt nhất thị trường hiện nay với bảo hành vật lý 25 năm, bảo hành hiệu suất sau 25 năm đạt trên 86-88% tùy dòng sản phẩm.

✅ Tại sao nên chọn lắp đặt điện năng lượng mặt trời hòa lưới tại Vũ Phong Solar?

  1. Chứng nhận ISO từ SGS: ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, ISO 45001:2018
  2. Tư vấn, thẩm định dự án điện mặt trời trước khi lắp đặt
  3. Thiết kế, đánh giá lựa chọn lắp đặt hệ thống tối ưu về hiệu suất
  4. Lựa chọn vật tư chất lượng tốt phù hợp với chi phí
  5. Chính sách bảo trì, nâng cấp hệ thống sau lắp đặt

✅ Ưu điểm của dịch vụ lắp đặt trọn gói Hệ thống điện mặt trời hòa lưới

  • Tiết kiệm hóa đơn tiền điện hàng tháng, Tăng thêm thu nhập từ việc bán lượng điện dư cho Nhà nước
  • Chị phí lắp đặt hợp lý, thời gian thu hồi vốn nhanh, Đầu tư 1 lần, sử dụng đến 30 năm.
  • Tuổi thọ hệ thống điện mặt trời hòa lưới cao, thời gian bảo hành lâu, lên đến 12 năm đối với pin, và đảm bảo hiệu suất sử dụng lâu dài (lên đến 25 năm vẫn đạt công suất trên 85%).

☎️ Liên hệ ngay, mễn phí tư vấn và Dự toán chi phí hệ thống: 1800.7171

Nếu bạn còn do dự bất cứ điều gì, đừng ngần ngại, hãy chia sẻ với chúng tôi – VŨ PHONG SOLAR – cam kết mang đến những giải pháp năng lượng tối ưu và hiệu quả nhất cho gia đình bạn.

  • Trụ sở: 111 Lô 1 Tổ 11, Đồng An 3, BHòa, Thuận An, Bình Dương
  • VPĐD Hồ Chí Minh: 61 Cao Đức Lân, Quận 2, Hồ Chí Minh
  • VPĐD Ninh Thuận: Lô 14, TTTM Thanh Hà, Phủ Hà, Phan Rang
  • VPĐD Nha Trang: 34 Thủy Xưởng, P. Phương Sơn, TP. Nha Trang
  • VPĐD Quảng Ngãi: 78 Tô Hiến Thành, Trần Phú
  • VPĐD Đà Nẵng: 09 Thanh Lương 24, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
  • VPĐD Đăk Lăk: B7 Lý Tự Trọng, BMT
  • VPĐD Hà Nội: T608, 643A Phạm Văn Đồng, Q. Bắc Từ Liêm
  • VPĐD Cần Thơ: 03 Nguyễn Văn Cừ, Cồn Khương, Ninh Kiều
  • Liên hệ: 1800 71 71 | Hỗ trợ bán hàng: 09 1800 7171
  • Website: https://vuphong.vn | Email: hello@vuphong.com | Yêu cầu báo giá điện mặt trời

[kkstarratings][/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

The post [ Giá Đầu Tư ] Hệ Thống Điện Mặt Trời 2020 Bao Nhiêu? appeared first on Vũ Phong Solar.



source https://solarpower.vn/he-thong-dien-mat-troi-gia-bao-nhieu/
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vũ Phong Energy Group, được thành lập năm 2009. Ban đầu, công ty hoạt động với ngành nghề cốt lõi là điện năng lượng mặt trời, trong vai trò nhà thầu EPC chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), nghiên cứu và sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo. Với năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, Vũ Phong đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ngành năng lượng tái tạo khác như năng lượng gió, thủy điện tích năng, năng lượng sóng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì một môi trường xanh Việt Nam”. Xem Thêm: Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời, Sản phẩm điện mặt trời, Dự án điện mặt trời

Tìm kiếm Blog này

Blog Archive