SolarPower chuyên ☑ Bán ☑ Lắp Đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời Chuyên Nghiệp ☑Chất lượng cao với Chi Phí cực kì cạnh tranh ☎ 1800.7171.

12/8/20

Một số thông tin thú vị về các nguồn năng lượng

Một số thông tin thú vị về các nguồn năng lượng

Bạn có biết năng lượng từ Mặt trời chiếu xuống Trái đất trong 1 phút cũng đủ để cung cấp cho hành tinh chúng ta sử dụng trong suốt 1 năm? Dưới đây là một số thông tin thú vị khác về năng lượng, mời bạn tham khảo!

  1. Chỉ 10% năng lượng tiêu thụ bởi bóng đèn dây tóc dùng để tạo ra ánh sáng, 90% còn lại bị lãng phí thông qua việc sinh ra nhiệt. So với đèn dây tóc thì bóng đèn compact tiết kiệm điện hơn 80% và tuổi thọ cũng cao hơn trung bình 12 lần.
  2. Sự cố mất điện lớn nhất trong lịch sử loài người là vào ngày 14/8/2004 khi một vụ mất điện xảy ra trên khắp vùng đông bắc nước Mỹ qua tới Ontario, Canada, ảnh hưởng trực tiếp tới 50 triệu người.
  3. Google cho biết năng lượng để thực hiện 100 lượt tìm kiếm trên Google Search đủ để thắp sáng 1 bóng đèn 60W trong 28 phút. Mỗi lượt tìm kiếm trên Google tiêu thụ trung bình 0,3Wh điện, phát thải 0,2g khí CO2.
  4. Năm 2007, điện gió chỉ tạo ra 1,3% tổng lượng điện trên toàn thế giới. Trang trại gió lớn nhất thế giới khi đó là Horse Hollow Wind Energy Center gần Abilene, Texas, Mỹ với hơn 400 tua-bin cao 262 feet, tạo ra 735 MW điện.

Hiện tại, nhà máy Gansu Wind Farm ở Trung Quốc là trang trại gió có công suất lớn nhất thế giới với công suất lắp đặt là 7,900 MW với 7.000 tua-bin gió được lắp đặt hàng dài trên sa mạc Gopi. Gansu Wind Farm được dự tính sẽ có công suất 20.000 MW điện vào năm 2020.

thong-tin-thu-vi-cac-nguon-nang-luong-1Gansu Wind Farm - trang trại gió có công suất lớn nhất thế giới (Ảnh internet)

  1. Khoảng 30% năng lượng sử dụng trong các tòa nhà được sử dụng không hiệu quả hoặc không cần thiết.
  2. Trong 50 năm qua, lượng CO2 trong khí quyển đã tăng lên mức chưa từng có trong 400.000 năm trước. Con người phát thải CO2 vào khí quyển chủ yếu từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch.
  3. Đập Tam Hiệp là đập thủy điện tạo ra sản lượng điện cao nhất thế giới. Nó bao gồm 6 tổ hợp máy phát điện với tổng công suất 22GW.
  4. Các bệnh viện của Mỹ là một trong những tòa nhà sử dụng nhiều năng lượng nhất trên hành tinh.
  5. Gần 20% lượng điện tiêu thụ ở Mỹ được dùng cho mục đích thắp sáng.
  6. James Hansen, giám đốc viện GISS ở NASA cho rằng than đá là mối đe dọa lớn nhất đối với nền văn minh nhân loại và tất cả sự sống trên địa cầu. Chỉ tính riêng ở Mỹ, lượng khí CO2 tạo ra bởi việc đốt than đá còn nhiều hơn tổng lượng phát thải của xe hơi và xe tải cộng lại.
  7. Trong các gia đình, 75% điện năng sử dụng cho các thiết bị điện tử được tiêu thụ khi các sản phẩm đã tắt.
  8. Trong toàn bộ chuỗi thức ăn thì nhà bếp là khâu tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Lượng điện để chạy tủ lạnh và chế biến thực phẩm trong nhà bếp cao hơn nhiều so với lượng điện được sử dụng để nuôi trồng và sản xuất thực phẩm.
  9. Thomas Edison là người đã xây dựng nhà máy phát điện đầu tiên. Vào năm 1882, nhà máy Pearl Stresst Power Station của ông đã cung cấp điện cho 85 tòa nhà. Ban đầu mọi người sợ điện và cha mẹ không cho con cái đến gần đèn.
  10. Thủy điện là nguồn năng lượng tái tạo chính của Hoa Kỳ, hơn cả năng lượng gió, năng lượng mặt trời hoặc địa nhiệt.
  11. “Watt” là một đơn vị công suất đo tốc độ sản xuất hoặc sử dụng năng lượng. Thuật ngữ này được đặt theo tên của kỹ sư người Scotland James Watt (1736-1819), người đã phát triển động cơ hơi nước cải tiến. Watt đo hiệu suất của động cơ bằng mã lực. Một mã lực bằng 746 watt.
  12. Năng lượng không thể bị phá hủy hoặc tạo ra, nó chỉ được chuyển hóa.
  13. Toàn thế giới tiêu thụ khoảng 3 tỷ lít xăng dầu mỗi ngày cho mục đích giao thông vận tải.
  14. Ước tính trữ lượng dầu mỏ của trái đất sẽ hết vào năm 2052, của khí đốt là năm 2065 và của than đá là năm 2155.
  15. Con người đã khai thác năng lượng mặt trời từ thời cổ đại.
  16. Năng lượng Mặt trời chiếu xuống Trái đất trong 1 phút đủ để cung cấp cho địa cầu sử dụng trong suốt 1 năm.
  17. Trung bình 1 cơn bão tạo ra hơn 50 nghìn tỷ đến 200 nghìn tỷ watt nhiệt lượng, tương đương với 1 quả bom hạt nhân 10 megaton phát nổ sau mỗi 20 phút.

 

Theo factretriever.com

The post Một số thông tin thú vị về các nguồn năng lượng appeared first on Vũ Phong Solar.



source https://solarpower.vn/thong-tin-thu-vi-cac-nguon-nang-luong/
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vũ Phong Energy Group, được thành lập năm 2009. Ban đầu, công ty hoạt động với ngành nghề cốt lõi là điện năng lượng mặt trời, trong vai trò nhà thầu EPC chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), nghiên cứu và sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo. Với năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, Vũ Phong đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ngành năng lượng tái tạo khác như năng lượng gió, thủy điện tích năng, năng lượng sóng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì một môi trường xanh Việt Nam”. Xem Thêm: Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời, Sản phẩm điện mặt trời, Dự án điện mặt trời

Tìm kiếm Blog này

Blog Archive