SolarPower chuyên ☑ Bán ☑ Lắp Đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời Chuyên Nghiệp ☑Chất lượng cao với Chi Phí cực kì cạnh tranh ☎ 1800.7171.

14/7/20

Ấn Độ đưa vào vận hành nhà máy điện mặt trời công suất 750 MW

an-do-dua-vao-van-hanh-nha-may-dien-mat-troi-cong-suat-750-mw-3

Dự án nhà máy điện mặt trời Rewa Ultra Mega có công suất lắp đặt 750 MW tại Ấn Độ vừa được khánh thành và chính thức đưa vào vận hành ngày 10/7/2020.

Rewa Ultra Mega là một trong những dự án bổ sung năng lượng mặt trời mới của Ấn Độ, tọa lạc tại bang Madhya Pradesh. Công viên năng lượng mặt trời này bao gồm 3 nhà máy điện mặt trời, mỗi nhà máy có công suất 250 MW. Năng lượng điện tạo ra bởi dự án sẽ cung cấp cho hệ thống tàu điện ngầm Delhi và toàn bộ khu vực xung quanh dự án này.

an-do-dua-vao-van-hanh-nha-may-dien-mat-troi-cong-suat-750-mw-1Dự án điện mặt trời Rewa Ultra Mega đã được khánh thành (Ảnh Twitter)

Do dịch bệnh COVID-19, lễ khánh thành dự án điện mặt trời Rewa Ultra Mega được tổ chức dưới dạng hội nghị trực tuyến vào ngày 10/7/2020. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Tại buổi lễ, ông Narendra Modi nhấn mạnh siêu nhà máy điện mặt trời Rewa Ultra Mega sẽ biến toàn bộ khu vực bang Madhya Pradesh thành một trung tâm lớn cho năng lượng sạch và tinh khiết. Ông Modi gọi những dự án năng lượng mặt trời như dự án Rewa là các dấu hiệu của một đất nước Ấn Độ tự cường. Dự án Rewa cung cấp năng lượng sạch, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường và mang lại lợi ích cho những người nghèo, tầng lớp trung lưu, nông dân ở bang Madhya Pradesh. Ông Narendra Modi cũng cam kết sẽ đưa thêm các nhà máy năng lượng mặt trời tới bang để người dân có thêm nguồn thu nhập.

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng “chắc chắn, tinh khiết và an toàn”. Phát triển năng lượng mặt trời là một trong các nỗ lực của Ấn Độ để làm cho môi trường, không khí, nước duy trì sự tinh khiết. Ông Modi nói rằng điều này được phản ánh một cách rõ ràng trong các chính sách và chiến lược phát triển điện mặt trời ở đất nước đông dân thứ 2 thế giới này.

Ấn Độ là một quốc gia tiên phong trong việc phát triển các chính sách khuyến khích năng lượng tái tạo, không chỉ ở khung chính sách quốc gia mà có cả chính sách của các bang. Việc lập kế hoạch phát triển năng lượng tái tạo ở Ấn Độ bắt đầu từ năm 1982. Đầu những năm 1990, Ấn Độ đã đưa ra các ưu đãi thuế suất cho nguồn năng lượng gió, là một mốc quan trọng về chính sách hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo của Ấn Độ.

an-do-dua-vao-van-hanh-nha-may-dien-mat-troi-cong-suat-750-mw-2Bhadla Solar Park hiện là công viên năng lượng mặt trời có công suất lớn nhất thế giới (Ảnh internet)

Ấn Độ đang đặt những mục tiêu đầy tham vọng về năng lượng mặt trời, năng lượng gió và đã bước đầu đạt được những thành quả ấn tượng. Riêng trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, ban đầu Chính phủ Ấn Độ đặt mục tiêu đạt công suất 20 GW vào năm 2022 nhưng vào tháng 01/2018, Ấn Độ đã hoàn thành mục tiêu này. Do đó, mục tiêu mới đạt 100 GW năng lượng mặt trời được đặt ra. Hiện Ấn Độ đang sở hữu những dự án điện mặt trời thuộc nhóm lớn nhất thế giới như công viên năng lượng mặt trời Bhadla Solar Park công suất 2.245 MW, Công viên năng lượng Pavagada công suất 2.050 MW, nhà máy điện mặt trời Kurnool Ultra Mega Solar Park tại bang Andhra Pradesh công suất 1.000 MW… Ngoài ra, Ấn Độ cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới có chi phí điện mặt trời thấp hơn chi phí sản xuất hiện than – vốn là nguồn phát điện rẻ nhất. Theo đó, vào năm 2018, chi phí sản xuất điện mặt trời ở Ấn Độ giảm xuống chỉ còn 38 USD cho mỗi MWh (bao gồm chi phí xây dựng, vay vốn đầu tư cho nhà máy mới, đã loại bỏ các khoản trợ cấp trực tiếp), thấp hơn 14% so với điện than. Ấn Độ đang có kế hoạch trở thành nhà lãnh đạo và trung tâm thế giới trong sản xuất điện mặt trời.

Cũng tại buổi khánh thành dự án năng lượng mặt trời Rewa Ultra Mega, ông Narendra Modi khẳng định Ấn Độ đang tập trung để giảm bớt sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu các phần cứng cho nhà máy điện mặt trời, như các tấm pin quang điện, pin dự trữ… Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các nhà khởi nghiệp được khuyến khích tận dụng cơ hội để sản xuất và cải thiện các yếu tố đầu vào cho năng lượng mặt trời.

Vu Phong Solar

The post Ấn Độ đưa vào vận hành nhà máy điện mặt trời công suất 750 MW appeared first on Vũ Phong Solar.



source https://solarpower.vn/an-do-dua-vao-van-hanh-nha-may-dien-mat-troi-cong-suat-750-mw/
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vũ Phong Energy Group, được thành lập năm 2009. Ban đầu, công ty hoạt động với ngành nghề cốt lõi là điện năng lượng mặt trời, trong vai trò nhà thầu EPC chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), nghiên cứu và sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo. Với năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, Vũ Phong đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ngành năng lượng tái tạo khác như năng lượng gió, thủy điện tích năng, năng lượng sóng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì một môi trường xanh Việt Nam”. Xem Thêm: Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời, Sản phẩm điện mặt trời, Dự án điện mặt trời

Tìm kiếm Blog này