SolarPower chuyên ☑ Bán ☑ Lắp Đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời Chuyên Nghiệp ☑Chất lượng cao với Chi Phí cực kì cạnh tranh ☎ 1800.7171.

28/4/20

[TƯ VẤN] Lắp điện mặt trời cho gia đình, bắt đầu từ đâu?

Bạn muốn tiết kiệm tiền điện mỗi tháng bằng cách lắp điện mặt trời cho gia đình mình nhưng không biết cần chuẩn bị những gì, bắt đầu từ đâu? Đừng lo, Vũ Phong Solar sẽ giúp bạn!

Dưới đây là 3 bước quan trọng giúp bạn hình dung cụ thể những việc mình cần làm để lắp điện mặt trời cho gia đình.

Bước 1: Xác định nhu cầu sử dụng điện, quy mô hệ thống cần lắp đặt

Để lắp điện mặt trời cho gia đình, điều bạn cần làm đầu tiên là xác định nhu cầu sử dụng điện trong nhà. Bạn có thể xem lại hóa đơn tiền điện của 3-6 tháng gần nhất để biết lượng điện tiêu thụ trung bình của gia đình trong một tháng. Từ nhu cầu sử dụng điện, bạn sẽ xác định được quy mô hệ thống điện năng lượng mặt trời phù hợp cho gia đình mình. Trước đây, ta tính toán lắp đặt một hệ thống điện mặt trời tạo sản lượng điện bằng 50-70% so với nhu cầu điện năng của gia đình là phù hợp. Tuy nhiên, với chính sách ưu đãi từ Chính phủ với cơ chế giá FIT 2, hộ gia đình có thể lắp đặt điện mặt trời và bán lại phần điện dư trực tiếp cho EVN hoặc đơn vị được ủy quyền, mức giá cố định được áp dụng đến 20 năm kể từ ngày vận hành thương mại. Việc bán lại điện dư vào ban ngày cho EVN để tiết kiệm lại vào buổi tối là giải pháp khả thi và sinh nhiều lợi nhuận nhất cho hộ gia đình. Cơ chế ưu đãi này kết thúc đăng ký mới vào ngày 31.12.2020. Vì vậy, các hộ gia đình có thể xem xét lắp đặt hệ thống mặt trời có sản lượng bằng hoặc cao hơn so với tổng công suất tiêu thụ điện trong 1 tháng.

tu-van-lap-dien-mat-troi-cho-gia-dinh-bat-dau-tu-dau-1Bạn có thể xem lại hóa đơn tiền điện để ước lượng nhu cầu tiêu thụ điện của gia đình (Ảnh minh họa internet)

Theo kinh nghiệm lắp đặt điện mặt trời áp mái hộ gia đình của Vũ Phong Solar, hiện tại hộ gia đình có thể tra cứu hệ thống điện mặt trời phù hợp theo liệt kê dưới đây. Từ thời điểm 22.5.2020, để hưởng chính sách ưu đãi lớn từ chính phủ, có thể xem xét công suất lớn hơn để bán điện tùy theo nhu cầu:

  • Hệ thống 3 kWp trở xuống: Phù hợp với những gia đình có nhu cầu tiêu thụ điện thấp, dùng khoảng 600-1.200 kWh/tháng.
  • Hệ thống 4-5 kWp: Phù hợp với những gia đình có nhu cầu tiêu thụ điện trung bình, dùng khoảng 1.200-1.800 kWh/tháng.
  • Hệ thống 6-8 kWp: Phù hợp với những gia đình có nhu cầu tiêu thụ điện cao, dùng khoảng 1.800-2.400 kWh/tháng.

Bạn có thể liên hệ Tổng đài miễn cước 1800 7171 hoặc điền thông tin tại đây để được các kỹ sư của Vũ Phong Solar tư vấn cụ thể quy mô hệ thống điện mặt trời phù hợp nhất với gia đình mình.

Bước 2: Chuẩn bị tài chính

Chuẩn bị tài chính là bước thứ 2 bạn cần thực hiện khi muốn lắp điện mặt trời cho gia đình. Chi phí đầu tư một hệ thống điện mặt trời phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như:

  • Chất lượng của các loại vật tư (nhất là các vật tư chính như tấm pin năng lượng mặt trời, bộ hòa lưới và các vật tư phụ có ảnh hưởng đến an toàn và kết cấu căn nhà như dây điện chuyện dụng cho DC, dàn khung chống oxy hóa, thiết bị đóng ngắt và bảo vệ…);
  • Điều kiện mái thi công (mái tôn, mái bằng hay mái ngói; hướng của mái, mái cao hay thấp, có phức tạp hay không…);
  • Chi phí lắp điện mặt trời của đơn vị thi công.

Hệ thống điện mặt trời sử dụng vật tư cao cấp, điều kiện thi công phức tạp, thực hiện bởi đơn vị thi công uy tín có chế độ bảo hành bảo dưỡng tốt… thì tất nhiên chi phí sẽ nhỉnh hơn.

Tuy nhiên, nhìn chung, ở hệ thống điện mặt trời hộ gia đình quy mô nhỏ, chi phí sẽ khoảng 20 – 25 triệu đồng cho 1 kWp với các sản phẩm chất lượng. Với các sản phẩm cao cấp có tiêu chuẩn và chất lượng vượt trội, bảo hành trên 25 năm, chi phí sẽ khoảng 25 – 27 triệu đồng cho 1 kWp.

tu-van-lap-dien-mat-troi-cho-gia-dinh-bat-dau-tu-dau-2Một hệ thống điện mặt trời lắp đặt trên mái bằng sử dụng 52 tấm pin năng lượng mặt trời hiệu suất cao do Vũ Phong Solar thi công

Với các gia đình lắp hệ thống điện mặt trời quy mô lớn hơn (như có dãy nhà trọ, có xưởng sản xuất, nhà ở kết hợp văn phòng làm việc…) thì chi phí cho mỗi kWp sẽ giảm đi. Quy mô lắp đặt càng lớn, chi phí cho mỗi kWp sẽ càng giảm.

Bạn có thể tham khảo thêm: Bảng giá Điện mặt trời áp mái nhà, hòa lưới bán điện cho EVN năm 2020

Chi phí hệ thống điện mặt trời 3 kWp

Chi phí hệ thống điện mặt trời 5 kWp

Bước 3: Lựa chọn đơn vị thi công lắp điện mặt trời uy tín

Hệ thống điện mặt trời thường có giá trị lớn (từ vài chục đến vài trăm triệu đồng) nên nếu lắp đặt không đạt chuẩn thì công suất vận hành thấp, người đầu tư sẽ bị thiệt hại về kinh tế. Trong trường hợp không may, nếu xảy ra sự cố về điện do lắp đặt sai, hệ lụy sẽ rất khó lường. Do đó, bạn không nên tự lắp điện mặt trời và nên cẩn trọng chọn đơn vị thi công lắp đặt điện mặt trời gia đình uy tín để đảm bảo an toàn điện cũng như đảm bảo công suất, tuổi thọ của công trình. Có một số mẹo giúp bạn chọn được đơn vị thi công điện mặt trời có năng lực và nhiều kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo tại đây: 5 Mẹo Chọn Đơn Vị Lắp Đặt Điện Mặt Trời Gia Đình Uy Tín

Đơn vị thi công sẽ khảo sát toàn diện địa điểm lắp đặt và tư vấn chi tiết cho bạn về công suất hệ thống, các vật tư... sao cho phù hợp với nhu cầu điện năng, ngân sách cũng như sở thích của bạn. Tại Vũ Phong Solar, sau khi bạn quyết định chọn hệ thống điện mặt trời phù hợp, Vũ Phong Solar sẽ chịu trách nhiệm tất cả các khâu, từ thủ tục giấy tờ, giấy phép cho đến liên hệ với công ty điện lực và lắp đặt. Thông thường, thời gian lắp điện mặt trời hộ gia đình chỉ từ 2-7 ngày (tùy quy mô hệ thống và điều kiện thi công). Bạn có thể tham khảo chi tiết quy trình làm việc của Vũ Phong Solar tại đây.

Vũ Phong Solar

The post [TƯ VẤN] Lắp điện mặt trời cho gia đình, bắt đầu từ đâu? appeared first on Vũ Phong Solar.



source https://solarpower.vn/tu-van-lap-dien-mat-troi-cho-gia-dinh-bat-dau-tu-dau/
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vũ Phong Energy Group, được thành lập năm 2009. Ban đầu, công ty hoạt động với ngành nghề cốt lõi là điện năng lượng mặt trời, trong vai trò nhà thầu EPC chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), nghiên cứu và sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo. Với năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, Vũ Phong đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ngành năng lượng tái tạo khác như năng lượng gió, thủy điện tích năng, năng lượng sóng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì một môi trường xanh Việt Nam”. Xem Thêm: Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời, Sản phẩm điện mặt trời, Dự án điện mặt trời

Tìm kiếm Blog này