SolarPower chuyên ☑ Bán ☑ Lắp Đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời Chuyên Nghiệp ☑Chất lượng cao với Chi Phí cực kì cạnh tranh ☎ 1800.7171.

13/5/20

Doanh nghiệp sản xuất xanh: Từ lợi ích về kinh tế đến những cơ hội “vàng”

doanh-nghiep-san-xuat-xanh-tu-loi-ich-ve-kinh-te-den-nhung-co-hoi-vang-3

Sản xuất xanh không chỉ mang lại những giá trị thiết thực về kinh tế mà còn mở ra cho doanh nghiệp những cơ hội “vàng”, nhất là trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới tăng trưởng xanh bền vững.

Sản xuất xanh khiến nhiều người liên tưởng tới lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu đang hướng đến tăng trưởng xanh bền vững và các giải pháp thân thiện với môi trường, hạn chế biến đổi khí hậu, không chỉ riêng nông nghiệp mà tất cả các lĩnh vực như công nghiệp, dịch vụ, thương mại… đều chuyển hướng ưu tiên sang những mô hình, cách thức sản xuất xanh. Xanh hóa sản xuất, giảm thiểu ô nhiễm và phát thải nhà kính hướng tới tăng trưởng bền vững không chỉ giúp doanh nghiệp Việt hòa vào dòng chảy xu hướng quốc tế mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực, cả về kinh tế lẫn những giá trị vô hình.

Bài toán kinh tế: Tiết kiệm hàng tỉ đồng mỗi năm

Khi sản xuất xanh, doanh nghiệp sẽ áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng như sử dụng các nguyên vật liệu xây dựng, sản xuất giúp giảm chi phí điện năng (như cửa sổ tiết kiệm năng lượng, sơn phản nhiệt, hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED thay cho đèn huỳnh quang, cảm biến quang điện, hệ thống thông gió thu hồi nhiệt, máy biến tần…). Để tiết kiệm nước, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng quy trình xử lý nước thải để tái sử dụng. Hệ thống điện mặt trời giúp doanh nghiệp tận dụng nguồn năng lượng sạch vô tận từ ánh nắng, tạo điện năng phục vụ cho hoạt động sản xuất. Khi áp dụng đồng bộ các giải pháp tiết kiệm năng lượng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đến hàng tỉ đồng mỗi năm. Chi phí vận hành giảm sẽ cho phép doanh nghiệp hạ giá thành sản phẩm để tăng lợi thế cạnh tranh hoặc sử dụng để tối ưu hóa nguồn vốn, tiếp tục mở rộng sản xuất, nâng cấp công nghệ hay đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững, nhảy vọt.

doanh-nghiep-san-xuat-xanh-tu-loi-ich-ve-kinh-te-den-nhung-co-hoi-vang-1Lắp đặt điện mặt trời áp mái và áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng có thể gi úp doanh nghiệp tiết kiệm hàng tỉ đồng mỗi năm

Tạo lợi thế cạnh tranh, bước chân vào những thị trường khó tính

Theo một nghiên cứu vào năm 2017, khi khảo sát trên 12.000 người tiêu dùng Việt Nam, phần lớn người tiêu dùng quan tâm và sẵn sàng chi nhiều hơn cho các sản phẩm sạch, chất lượng cao. Cụ thể, có đến 73,5% người dùng quan tâm đến các yếu tố môi trường, 80% sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm sạch, các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ được 84,5% người dùng ưu tiên sử dụng và 91,2% số người khảo sát cho biết sẵn sàng chi nhiều hơn cho các sản phẩm chất lượng cao. Do đó, khi doanh nghiệp sản xuất xanh, tạo ra những sản phẩm xanh thân thiện với môi trường, cơ hội cạnh tranh trong “cuộc chiến” thu hút người dùng sẽ cao hơn. Theo Nghiên cứu của Chương trình Môi trường Liên hiệp Quốc (UNEP), trong khi thị trường đứng yên, các doanh nghiệp thực hiện đổi mới sinh thái đều tăng trưởng trung bình 15%/năm.

Không chỉ tạo lợi thế ở thị trường trong nước, sản xuất xanh còn giúp doanh nghiệp đạt được các chứng chỉ xanh, các tiêu chuẩn quốc tế (như Tiêu chuẩn ISO 14000), là những tấm vé thông hành để doanh nghiệp thâm nhập thị trường các nước trong khu vực và trên thế giới, nhất là những thị trường khó tính nhưng có mức chi tiêu cao như Mỹ, châu Âu. Thực tế, ở một số quốc gia hoặc tiểu bang, họ yêu cầu các sản phẩm phải có tiêu chuẩn xanh. Nếu muốn gia nhập thị trường của họ, các công ty bắt buộc phải cải tiến và đưa ra các sản phẩm được chứng nhận xanh.

doanh-nghiep-san-xuat-xanh-tu-loi-ich-ve-kinh-te-den-nhung-co-hoi-vang-2Những sản phẩm được sản xuất xanh sẽ có nhiều cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế (Ảnh minh họa internet)

Nhiều doanh nghiệp quốc tế khi lựa chọn hay phát triển nhà cung cấp cũng chú trọng tiêu chí bền vững. Chẳng hạn như Nike, họ đánh giá các nhà máy gia công trên 4 tiêu chí: chất lượng, đơn hàng, thời gian giao hàng và sản xuất bền vững. Các tiêu chí này có tầm quan trọng ngang nhau. Hay Adidas – một trong các đối tác lớn nhất của doanh nghiệp dệt may, da giầy Việt Nam – áp dụng phân tích định kỳ các nhà cung cấp về các chỉ số xanh, quy định mục tiêu giảm năng lượng tiêu thụ, nước sạch, khí thải CO2. Như vậy, sản xuất xanh là một yêu cầu bắt buộc cho các doanh nghiệp là nhà cung cấp của họ.

Theo nhận định của các chuyên gia, sắp tới nhiều khả năng sẽ có làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Xu hướng dời chuỗi sản xuất khỏi Trung Quốc được thúc đẩy bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và dịch COVID-19. Với dự báo tăng trưởng 4,9% trong năm 2020, đồng thời là quốc gia có triển vọng tăng trưởng tốt nhất trong nhóm các nước ASEAN, cùng với sự ổn định môi trường đầu tư, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để thu hút đầu tư ngoại. Nếu muốn đón đầu cơ hội “vàng” trở thành đối tác của các công ty, tập đoàn quốc tế sẽ đến Việt Nam trong làn sóng dịch chuyển này, các doanh nghiệp phát triển logistics hoặc cung ứng sẽ cần chú trọng phát triển sản xuất xanh ngay từ bây giờ để đáp ứng nhu cầu của họ và tự tạo lợi thế cạnh tranh cho mình.

Tận dụng mái nhà để phát triển điện mặt trời là một giải pháp rất hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm điện năng đúng theo hướng sản xuất xanh, thân thiện với môi trường.

Với hơn 11 năm kinh nghiệm, Vũ Phong Solar hiện là công ty điện mặt trời hàng đầu tại Việt Nam, chuyên thi công điện mặt trời áp mái cho dân dụng, công nghiệp, nhà máy và trang trại năng lượng mặt trời.

Đặc biệt, Vũ Phong Solar có mô hình BOT điện mặt trời (hình thức hợp tác Leasing/Esco) dành riêng cho các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp sở hữu hệ thống điện mặt trời trị giá hàng chục tỷ đồng với chi phí 0 đồng. Vũ Phong Solar và các đối tác sẽ đầu tư hệ thống điện mặt trời chất lượng cao trên mái nhà của doanh nghiệp, cho thuê hoặc bán điện với giá ưu đãi thấp hơn giá điện hiện hành từ EVN. Kết thúc hợp đồng, doanh nghiệp sẽ được Vũ Phong Solar chuyển giao miễn phí toàn bộ hệ thống được cam kết hiệu suất trên 80-90% tùy điều kiện. Xem thêm về hình thức hợp tác này tại đây.

Hoặc liên hệ Tổng đài miễn cước 18007171 để kỹ sư tư vấn của Vũ Phong Solar hỗ trợ nhanh nhất.

 

Vu Phong Solar

The post Doanh nghiệp sản xuất xanh: Từ lợi ích về kinh tế đến những cơ hội “vàng” appeared first on Vũ Phong Solar.



source https://solarpower.vn/doanh-nghiep-san-xuat-xanh-tu-loi-ich-ve-kinh-te-den-nhung-co-hoi-vang/
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vũ Phong Energy Group, được thành lập năm 2009. Ban đầu, công ty hoạt động với ngành nghề cốt lõi là điện năng lượng mặt trời, trong vai trò nhà thầu EPC chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), nghiên cứu và sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo. Với năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, Vũ Phong đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ngành năng lượng tái tạo khác như năng lượng gió, thủy điện tích năng, năng lượng sóng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì một môi trường xanh Việt Nam”. Xem Thêm: Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời, Sản phẩm điện mặt trời, Dự án điện mặt trời

Tìm kiếm Blog này