SolarPower chuyên ☑ Bán ☑ Lắp Đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời Chuyên Nghiệp ☑Chất lượng cao với Chi Phí cực kì cạnh tranh ☎ 1800.7171.

7/5/20

Điện mặt trời Cần Thơ được kỳ vọng trong vai trò tiên phong

dien-mat-troi-can-tho-duoc-ky-vong-trong-vai-tro-tien-phong-4

Điện mặt trời Cần Thơ có rất nhiều tiềm năng phát triển và được kỳ vọng sẽ giữ vai trò tiên phong, giúp Cần Thơ trở thành trung tâm cung cấp điện cho toàn vùng.

Địa phương có cường độ ánh sáng mặt trời thuộc hàng lớn nhất Việt Nam

Cần Thơ là thành phố hiện đại và phát triển nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, có khí hậu nhiệt đới gió mùa, ít bão, quanh năm nóng ẩm. Khí hậu TP. Cần Thơ được chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11. Đây là một trong các địa phương có cường độ ánh sáng mặt trời lớn nhất Việt Nam. Theo số liệu từ “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia Số liệu điều kiện tự nhiên dùng trong xây dựng” (khảo sát từ Trạm đặt tại TP. Cần Thơ), tổng số giờ nắng trong năm ở Cần Thơ là 2.561 giờ, trong đó 4 tháng đầu năm có số giờ nắng cao nhất.

Tháng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Tổng
Số giờ nắng 257 246 287 262 212 176 181 175 164 177 195 228 2561

(Trích số liệu từ: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia Số liệu điều kiện tự nhiên dùng trong xây dựng)

Tổng số giờ nắng trong năm lớn là điều kiện rất thuận lợi để phát triển ngành điện mặt trời Cần Thơ. Thực tế vài năm trở lại đây, điện mặt trời cũng đang được chú trọng phát triển tại thành phố sông nước nên thơ này để tận dụng triệt để ưu thế tự nhiên. Với vị thế là đô thị kinh tế - xã hội có vai trò động lực của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ được Bộ Công thương kỳ vọng có thể tiên phong đi đầu trong khai thác và phát triển điện mặt trời, trở thành trung tâm cung cấp điện cho toàn vùng.

Điện mặt trời áp mái đang được ưu tiên phát triển

Thông tin từ Sở Công thương TP. Cần Thơ, phát triển điện mặt trời áp mái là một trong những nội dung quan trọng trong thực hiện chương trình “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn Thành phố. Do đó, các cơ quan chức năng của địa phương này đã đẩy mạnh các chương trình, khuyến khích người dân và doanh nghiệp tham gia phát triển điện mặt trời áp mái. Tính đến hiện tại, trên địa bàn TP. Cần Thơ đã có trên 724 công trình điện áp mái được nối vào lưới điện quốc gia, tổng công suất lắp đặt là 7.621 kWp. Dự kiến đến hết năm nay, tổng công suất điện mặt trời áp mái Cần Thơ sẽ đạt khoảng 12.000 kWp.

dien-mat-troi-can-tho-duoc-ky-vong-trong-vai-tro-tien-phong-1Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà tại P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ do Vũ Phong Solar lắp đặt

Điện mặt trời áp mái đã thu hút rất nhiều các cá nhân – hộ gia đình và các đơn vị, doanh nghiệp ở Cần Thơ đầu tư với mục đích tiết kiệm chi phí tiền điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất và bán điện dư tăng thêm thu nhập. Bởi vì, ngoài lợi thế về điều kiện tự nhiên, đây đang là thời điểm chín muồi để đầu tư khi công nghệ điện mặt trời đã có nhiều tiến bộ, hiệu suất và tuổi thọ các tấm pin tăng cao mà giá thành lại giảm. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng có chính sách khuyến khích, mua điện mặt trời áp mái với giá cao (1.943 đồng/kWh). Nhiều hộ gia đình ở Cần Thơ sau khi mạnh dạn đầu tư điện mặt trời, nhận thấy lợi ích thiết thực đã nâng cấp quy mô hệ thống để không những đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ mà còn như một hình thức đầu tư kinh doanh. Trong khi đó, với các khách sạn, điện mặt trời áp mái ngoài mang lại giá trị kinh tế còn giúp doanh nghiệp đạt được tiêu chí khách sạn sử dụng năng lượng xanh, nâng cao giá trị hình ảnh khách sạn với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Một điều đáng chú ý, gần đây, rộ lên xu hướng doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, các siêu thị lớn… hợp tác với các công ty điện mặt trời, tận dụng mái nhà sẵn có để sở hữu hệ thống điện mặt trời trị giá hàng chục tỉ đồng mà không bỏ tiền đầu tư (Hình thức BOT điện mặt trời – xem thêm tại đây). Nhiều doanh nghiệp ở Cần Thơ đã đi theo mô hình này. Theo dự báo của các chuyên gia, mô hình này sẽ ngày càng nở rộ trong thời gian tới, giúp sản lượng điện mặt trời Cần Thơ tăng cao hơn nữa.

dien-mat-troi-can-tho-duoc-ky-vong-trong-vai-tro-tien-phong-3Doanh nghiệp sản xuất có thể kết hợp với Vũ Phong Solar theo hình thức BOT điện mặt trời để sở hữu hệ thống trị giá hàng chục tỉ đồng mà không phải bỏ tiền đầu tư

Tiềm năng rất lớn khi kết hợp điện mặt trời và sản xuất nông nghiệp

Hiện nay, tài nguyên đất của Cần Thơ hầu như là đất sản xuất nông nghiệp, sinh lợi cao cho người dân. Ngành nông nghiệp Cần Thơ cũng đang được tái cơ cấu theo hướng phát triển bền vững, chất lượng cao. Theo dự án “Nghiên cứu về những mô hình sử dụng năng lượng tái tạo kết hợp tại Cần Thơ”, khi kết hợp năng lượng mặt trời vào sản xuất nông nghiệp, nếu chưa tính diện tích đất trồng lúa, Cần Thơ có khả năng sản xuất từ 1-1,5 TWh điện mỗi năm, đáp ứng được 46-70% nhu cầu điện của Thành phố. Nếu kết hợp điện mặt trời ở cả các khu trồng lúa, tiềm năng sẽ tăng lên 7.500 - 11.300 MWp, tương đương sản lượng 10,5 - 16 TWh điện, vượt xa nhu cầu điện của Thành phố, có thể cung cấp điện cho các tỉnh lân cận trong vùng. Cũng theo dự án này, mô hình kết hợp điện mặt trời với nông nghiệp phù hợp với đa dạng các loại nông sản và thủy sản như: lúa, ngô, đậu tương, vừng, rau xanh, sắn/sắn dây, gia súc, cá và tôm. Đây là tiềm năng rất lớn để Cần Thơ vừa tăng cường thế mạnh nông nghiệp hiện có vừa tiên phong đi đầu trong khai thác và phát triển điện mặt trời như kỳ vọng.

Theo quy hoạch đến năm 2025, TP. Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại – dịch vụ, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nếu được khai thác tốt tiềm năng, điện mặt trời Cần Thơ chắc chắn sẽ phát triển vượt bậc, không chỉ đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng gia tăng trên địa bàn Thành phố mà còn thể hiện được vị thế của một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu cả nước, một trụ cột của vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long.

Văn phòng đại diện của Công ty CP Điện mặt trời Vũ Phong (Vũ Phong Solar) ở TP. Cần Thơ tọa lạc tại số 3 Nguyễn Văn Cừ, Cồn Khương, Q. Ninh Kiều. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, được tư vấn và lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại TP. Cần Thơ và các vùng lân cận vui lòng đến địa chỉ trên để được Vũ Phong Solar hỗ trợ. Hoặc Quý khách hàng liên hệ Tổng đài miễn cước 1800 7171, Vũ Phong Solar sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất!

 

Nguồn: Vũ Phong Solar

The post Điện mặt trời Cần Thơ được kỳ vọng trong vai trò tiên phong appeared first on Vũ Phong Solar.



source https://solarpower.vn/dien-mat-troi-can-tho-duoc-ky-vong-trong-vai-tro-tien-phong/
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vũ Phong Energy Group, được thành lập năm 2009. Ban đầu, công ty hoạt động với ngành nghề cốt lõi là điện năng lượng mặt trời, trong vai trò nhà thầu EPC chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), nghiên cứu và sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo. Với năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, Vũ Phong đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ngành năng lượng tái tạo khác như năng lượng gió, thủy điện tích năng, năng lượng sóng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì một môi trường xanh Việt Nam”. Xem Thêm: Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời, Sản phẩm điện mặt trời, Dự án điện mặt trời

Tìm kiếm Blog này