SolarPower chuyên ☑ Bán ☑ Lắp Đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời Chuyên Nghiệp ☑Chất lượng cao với Chi Phí cực kì cạnh tranh ☎ 1800.7171.

19/5/20

Nhà sản xuất tấm pin mặt trời Tier 1: Những điều có thể bạn chưa biết

nha-san-xuat-tam-pin-mat-troi-tier-1-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet-2

Khi tìm hiểu về các tấm pin mặt trời, có lẽ bạn đã thấy cụm từ “Tier 1”. Bạn có hiểu ý nghĩa của tiêu chuẩn này và có nên xem đây là điều kiện để chọn tấm pin năng lượng mặt trời?

Tiêu chuẩn Tier 1 là gì?

Tiêu chuẩn Tier 1 là một xếp hạng tín nhiệm do Tổ chức Bloomberg New Energy Finance (BNEF) đặt ra, dành riêng cho các doanh nghiệp sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời. BNEF xếp các nhà sản xuất pin mặt trời theo hệ thống phân cấp Tier (tháp Tier), gồm Tier 1, Tier 2 và Tier 3. Trong đó, Tier 1 là nhóm các doanh nghiệp có mức tín nhiệm cao nhất. Như vậy, chỉ số Tier 1 không phải là tiêu chuẩn đánh giá chất lượng pin năng lượng mặt trời như một số người hiểu nhầm.

Làm thế nào để đạt được chuẩn Tier 1?

Để đạt được chuẩn Tier 1, đơn vị sản xuất pin năng lượng mặt trời phải cung cấp sản phẩm (do mình sản xuất và đứng tên thương mại) cho ít nhất 6 dự án, được bảo lãnh bởi 6 ngân hàng khác nhau trong vòng 2 năm. Trong đó, mỗi dự án phải có công suất trên 1,5 MWp.

Như vậy, chỉ số Tier 1 đánh giá năng lực của công ty sản xuất pin mặt trời, phần nhiều nghiêng về hoạt động thương mại vì dựa trên tiêu chí đơn hàng, giá trị đơn hàng, thương hiệu, bảo lãnh từ ngân hàng. Tuy nhiên, cũng có thể thấy, các nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời Tier 1 là những nhà sản xuất uy tín trên thị trường.

nha-san-xuat-tam-pin-mat-troi-tier-1-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet-1Pin mặt trời chất lượng cao từ nhà sản xuất uy tín sẽ giúp bạn yên tâm về năng suất và tuổi thọ công trình

Danh sách thay đổi hàng quý

Chỉ khoảng top 2% các nhà sản xuất tấm pin mặt trời đạt tiêu chuẩn Tier 1 và danh sách các nhà sản xuất đạt tiêu chuẩn này được BNEF cập nhật, công bố hàng quý. Do đó, nếu xem Tier 1 là một tiêu chí để đánh giá, lựa chọn nhà sản xuất, cung cấp tấm pin năng lượng mặt trời, bạn cần tham khảo danh sách mới nhất. Bởi vì, nếu căn cứ vào thông tin đã cũ, chẳng may công ty sản xuất pin mặt trời tuyên bố phá sản và giải thể, người mua sẽ gặp rắc rối trong vấn đề hậu mãi.

Có nên xem Tier 1 là tiêu chuẩn chọn thương hiệu pin mặt trời?

Tier 1 là một chỉ số tiêu chuẩn đáng tin cậy, có thể được xem như một kênh tham khảo hữu ích khi bạn muốn chọn thương hiệu pin năng lượng mặt trời uy tín với những sản phẩm chất lượng cao. Ngoài tiêu chuẩn Tier 1, để chọn được nhà sản xuất tấm pin mặt trời chất lượng, bạn nên ưu tiên:

  • Các công ty sản xuất đầu tư nhiều vào nghiên cứu phát triển (R&D) để luôn cải tiến chất lượng sản phẩm.
  • Công ty có dây chuyền sản xuất tự động 100% để hạn chế tối đa rủi ro lỗi kỹ thuật trên sản phẩm.
  • Nhà sản xuất có uy tín lâu năm về sản xuất các loại pin quang điện và được đánh giá cao về chế độ bảo hành.

Để mua được những tấm pin năng lượng mặt trời chất lượng cao, ngoài cần tìm hiểu kỹ về nhà sản xuất, người mua cũng cần quan tâm các thông số của tấm pin (như công suất, hiệu suất hoạt động, tỷ lệ suy giảm hiệu suất tự nhiên, chế độ bảo hành…). Nếu không có nhiều kinh nghiệm, người mua nên tham khảo tư vấn từ các kỹ sư điện mặt trời, từ đó sẽ đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất, tìm được những tấm pin năng lượng mặt trời chất lượng cao và phù hợp với khả năng kinh tế, điều kiện lắp đặt của mình.

Thị trường pin mặt trời rất đa dạng, mỗi thương hiệu lại liên tiếp cho ra đời nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Để có bảng giá chi tiết và thông số thiết bị, quý khách hàng xin vui lòng gửi email về vp@vuphong.vn, hoặc nhấp vào nhận báo giá điện mặt trời hoặc gọi số miễn cước 18007171 để kỹ sư tư vấn của Vũ Phong Solar hỗ trợ.

Vu Phong Solar

The post Nhà sản xuất tấm pin mặt trời Tier 1: Những điều có thể bạn chưa biết appeared first on Vũ Phong Solar.



source https://solarpower.vn/nha-san-xuat-tam-pin-mat-troi-tier-1-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet/
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vũ Phong Energy Group, được thành lập năm 2009. Ban đầu, công ty hoạt động với ngành nghề cốt lõi là điện năng lượng mặt trời, trong vai trò nhà thầu EPC chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), nghiên cứu và sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo. Với năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, Vũ Phong đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ngành năng lượng tái tạo khác như năng lượng gió, thủy điện tích năng, năng lượng sóng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì một môi trường xanh Việt Nam”. Xem Thêm: Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời, Sản phẩm điện mặt trời, Dự án điện mặt trời

Tìm kiếm Blog này