SolarPower chuyên ☑ Bán ☑ Lắp Đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời Chuyên Nghiệp ☑Chất lượng cao với Chi Phí cực kì cạnh tranh ☎ 1800.7171.

11/6/20

Bỏ trăm triệu lắp điện mặt trời, tháng thu về vài trăm ngàn, nên hay không?

he-thong-dien-mat-troi-hoa-luoi-10kwp-vung-tau4

Điện mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo vô tận đang được Nhà nước khuyến khích phát triển. Tuy nhiên, việc bỏ ra cả trăm triệu đồng lắp điện mặt trời chỉ để tiết kiệm tiền điện và thu về vài trăm ngàn tiền bán điện dư mỗi tháng khiến không ít hộ gia đình lưỡng lự…

Vậy có nên đầu tư lắp điện mặt trời hay không? Tại sao ngày càng có nhiều hộ gia đình sử dụng nguồn năng lượng sạch này? Lý do thực sự khiến điện mặt trời áp mái thu hút nhiều gia đình, doanh nghiệp “xuống tiền” đầu tư là gì? Câu trả lời có lẽ nằm ở ba nguyên nhân chính sau:

Bài toán đầu tư: Chắc chắn sinh lời với lợi nhuận tốt

Lợi nhuận kinh tế khi lắp điện mặt trời áp mái đã được thể hiện rõ ở nhiều bài viết trên các phương tiện thông tin truyền thông, ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, cơ quan chức năng… Nhìn chung, hệ thống điện mặt trời mái nhà hòa lưới giúp tạo nguồn điện sạch, ưu tiên cung cấp cho các thiết bị điện, nhờ đó gia chủ hạn chế sử dụng điện lấy từ điện lưới, giảm chi phí điện năng mỗi tháng. Ngoài ra, khi hệ thống tạo ra lượng điện lớn hơn nhu cầu tiêu thụ, phần điện dư sẽ được phát lên lưới điện và bán cho ngành điện, tạo nguồn thu nhập thụ động. Một hệ thống điện năng lượng mặt trời cần khoảng 5-6 năm để thu hồi vốn (tùy công suất hệ thống, điều kiện lắp đặt và nhu cầu tiêu thụ điện của gia đình), sau đó tạo lợi nhuận cho gia chủ trong suốt thời gian dài cho đến khi hết vòng đời (tuổi thọ của tấm pin mặt trời khoảng 30-50 năm).

bo-tram-trieu-lap-dien-mat-troi-thang-thu-ve-vai-tram-ngan-nen-hay-khong-1Điện mặt trời, chỉ cần đầu tư 1 lần sẽ sinh lợi dài lâu

Như vậy, đầu tư điện mặt trời là một khoản đầu tư sinh lời, đặc biệt là khi nguồn năng lượng sạch này đang được Nhà nước khuyến khích phát triển với nhiều chính sách, cơ chế ưu đãi, cụ thể nhất là cơ chế giá (Xem giá điện mặt trời mới nhất 2020 theo quyết định 13 của Thủ tướng Chính phủ). Nhưng lợi nhuận kinh tế của điện mặt trời không đến ngay. Đây cũng là điều khiến nhiều người phân vân. Tuy nhiên, nếu nhìn bài toán đầu tư điện mặt trời trong bức tranh tổng thể: gia đình bỏ một khoản vốn ban đầu để lắp đặt, sau thời gian hòa vốn 5-6 năm sẽ được dùng điện miễn phí và có thêm thu nhập thụ động trong suốt mấy chục năm sau đó, điện mặt trời rất đáng để “xuống tiền”.

Lắp điện mặt trời nhanh gọn, vận hành dễ dàng, hầu như không trục trặc

Quy trình lắp điện mặt trời áp mái cho các hộ gia đình rất đơn giản, gia chủ chỉ cần làm 01 việc duy nhất là liên hệ với Vũ Phong Solar. Các kỹ sư giàu kinh nghiệm của Vũ Phong Solar sẽ khảo sát toàn diện địa điểm lắp đặt và tư vấn chi tiết về công suất hệ thống, các vật tư... sao cho phù hợp nhất với nhu cầu, ngân sách cũng như sở thích của gia chủ. Sau khi chủ nhà đưa ra quyết định, Vũ Phong Solar sẽ tiến hành thi công, đồng thời chịu trách nhiệm tất cả các khâu, từ thủ tục giấy tờ, giấy phép cho đến liên hệ với công ty điện lực và lắp đặt. Thông thường, thời gian lắp hệ thống điện mặt trời hộ gia đình chỉ từ 2-7 ngày (tùy quy mô hệ thống và điều kiện thi công).

Hệ thống điện mặt trời vận hành tự động, chủ sở hữu chỉ cần ghi nhớ lịch bảo trì bảo dưỡng, vệ sinh các tấm pin năng lượng mặt trời để đảm bảo công suất vận hành và tuổi thọ của công trình. Hệ thống điện mặt trời thường có chế độ bảo hành trong thời gian dài, đảm bảo tối đa quyền lợi cho người đầu tư (thông thường các tấm pin mặt trời được bảo hành sản phẩm 10 năm, bảo hành hiệu suất lên tới 25 năm; bộ hòa lưới điện được bảo hành 5-10 năm). Đặc biệt, theo kinh nghiệm thực tế lắp đặt hàng nghìn dự án điện mặt trời áp mái hộ gia đình của Vũ Phong Solar, các hệ thống điện mặt trời hầu như không gặp bất cứ trục trặc kỹ thuật nào trong quá trình vận hành, các chủ đầu tư được hoàn toàn yên tâm tận hưởng sự tiện lợi và các lợi ích thiết thực mà điện mặt trời mang lại.

Ý thức trách nhiệm với cộng đồng, vì tương lai của chính bản thân và gia đình

Đây là một trong 3 lý do chính đưa nhiều hộ gia đình “bén duyên” với điện mặt trời. Điện mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo sạch, bền vững, đang được phát triển rộng rãi trên toàn cầu để góp phần thay thế cho năng lượng từ nguồn nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt. Phát triển điện mặt trời nói riêng, các nguồn năng lượng tái tạo nói chung cũng là một trong các giải pháp hiệu quả để giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu, bảo vệ hệ sinh thái chung. Riêng với Việt Nam, phát triển điện mặt trời còn góp phần giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, giảm áp lực cho ngành điện trong bối cảnh cả nước đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt điện nghiêm trọng trong tương lai gần.

bo-tram-trieu-lap-dien-mat-troi-thang-thu-ve-vai-tram-ngan-nen-hay-khong-2Lắp đặt điện mặt trời là một hành động thiết thực bảo vệ hệ sinh thái chung (Ảnh internet)

Ông Phạm Đức Vinh (Bình Dương) – một khách hàng của Vũ Phong Solar – chia sẻ về “cơ duyên” đưa ông đến với điện mặt trời: “Tôi bắt đầu tìm hiểu về điện mặt trời mái nhà sau khi thấy thông tin về lợi ích của điện năng lượng mặt trời trên các báo đài và được biết Nhà nước đang khuyến khích phát triển mô hình này. Có thể nhiều người khác quan tâm nhất về lợi ích kinh tế của điện mặt trời nhưng với tôi thì không. Tôi quyết định lắp điện mặt trời vì đây là nguồn điện sạch, thân thiện với môi trường và khi mỗi gia đình tự tạo ra điện sạch sử dụng thì sẽ giảm một phần nhỏ gánh nặng cho điện lưới. Tôi cho rằng đây cũng là trách nhiệm của mình với xã hội, với cộng đồng, vì tương lai của chính mình, gia đình và con cháu mình”.

Có thể thấy, lắp điện mặt trời áp mái cho gia đình không chỉ là câu chuyện về bài toán kinh tế; lợi ích từ các hệ thống điện mặt trời không giới hạn ở vài trăm ngàn/vài triệu hay thậm chí vài chục triệu đồng tiền điện mỗi tháng. Đó cũng là lý do điện mặt trời ngày càng được nhiều gia đình, doanh nghiệp “xuống tiền” đầu tư.

Vu Phong Solar

The post Bỏ trăm triệu lắp điện mặt trời, tháng thu về vài trăm ngàn, nên hay không? appeared first on Vũ Phong Solar.



source https://solarpower.vn/bo-tram-trieu-lap-dien-mat-troi-thang-thu-ve-vai-tram-ngan-nen-hay-khong/
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vũ Phong Energy Group, được thành lập năm 2009. Ban đầu, công ty hoạt động với ngành nghề cốt lõi là điện năng lượng mặt trời, trong vai trò nhà thầu EPC chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), nghiên cứu và sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo. Với năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, Vũ Phong đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ngành năng lượng tái tạo khác như năng lượng gió, thủy điện tích năng, năng lượng sóng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì một môi trường xanh Việt Nam”. Xem Thêm: Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời, Sản phẩm điện mặt trời, Dự án điện mặt trời

Tìm kiếm Blog này