SolarPower chuyên ☑ Bán ☑ Lắp Đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời Chuyên Nghiệp ☑Chất lượng cao với Chi Phí cực kì cạnh tranh ☎ 1800.7171.

8/6/20

Khách sạn lắp đặt điện mặt trời – lợi ích 3 trong 1

khach-san-lap-dat-dien-mat-troi-loi-ich-3-trong-1-4

Ngày càng nhiều cơ sở lưu trú du lịch như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay… lắp đặt điện mặt trời bởi những lợi ích thiết thực mà nguồn điện sạch này mang lại.

Trên thế giới, việc lắp đặt điện mặt trời đã được các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng… thực hiện từ lâu. Tại Việt Nam, cùng sự phát triển rầm rộ của điện mặt trời vài năm trở lại đây, số lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng lắp điện mặt trời ngày càng nhiều. Có thể nói, đây cũng là nhóm được hưởng lợi nhiều nhất khi tận dụng nguồn năng lượng sạch miễn phí từ ánh dương.

Tiết kiệm chi phí sử dụng điện

Tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, việc sử dụng các thiết bị như đèn chiếu sáng, máy nước nóng, máy điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… là nhu cầu không thể thiếu. Những thiết bị này tiêu tốn nguồn điện năng rất lớn. Hơn nữa, tâm lý của nhiều khách lưu trú là đã trả tiền cho các dịch vụ nên sẽ sử dụng điện “thả ga”, không cần tiết kiệm, như: đặt điều hòa ở mức nhiệt độ thấp hơn nhiều so với khuyến cáo (thường 16-20 độ), vẫn mở đèn chiếu sáng và điều hòa khi đi ra ngoài… Điều này không chỉ gây lãng phí mà còn làm tăng gánh nặng chi phí điện cho các khách sạn.

Lắp đặt điện mặt trời là một trong các giải pháp giúp tiết kiệm chi phí điện hiệu quả đang được nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú lựa chọn. Điện tạo ra từ hệ thống năng lượng mặt trời sẽ cung cấp cho các thiết bị, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm ban ngày, do đó sẽ giúp giảm đáng kể chi phí điện. Không chỉ lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà, nhiều khách sạn còn lắp các tấm pin năng lượng mặt trời trên các mái của bãi gửi xe, làm trạm sạc năng lượng mặt trời, các cây năng lượng mặt trời… Trên thế giới, có rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn dùng 100% năng lượng mặt trời hoặc chủ yếu sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.

khach-san-lap-dat-dien-mat-troi-loi-ich-3-trong-1-1Hệ thống điện mặt trời được lắp đặt trên mái nhà của một khách sạn tại TP. Vũng Tàu

Tất nhiên, để tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng điện, các cơ sở lưu trú du lịch cần thực hiện đồng bộ các giải pháp như sử dụng vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị tiết kiệm điện năng, dùng các thiết bị đóng cắt điện tự động khi du khách ra khỏi phòng… chứ không phải chỉ lắp đặt hệ thống điện mặt trời.

Tăng lợi nhuận với hình ảnh khách sạn xanh

Kết quả nhiều nghiên cứu (kể cả tại Việt Nam và trên thế giới) đều chỉ ra rằng hiện nay phần lớn các khách du lịch đều quan tâm đến du lịch xanh, du lịch thân thiện với môi trường, có xu hướng chọn khách sạn xanh dù giá dịch vụ có thể cao hơn so với các khách sạn cùng hạng. Các du khách du lịch quốc tế (đặc biệt là từ các nước châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản…) đến Việt Nam cũng có xu hướng chọn những khách sạn, khu du lịch, dịch vụ, hàng hóa thân thiện với môi trường. Theo kết quả của một nghiên cứu từ tổ chức Trip Advisor, đến 34% du khách sẵn sàng chi trả thêm để ở khách sạn thân thiện với môi trường, 50% khách quốc tế sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn cho đơn vị du lịch mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương và hoạt động bảo tồn.

Chính vì vậy, đầu tư lắp đặt điện mặt trời để sử dụng điện sạch không chỉ là một giải pháp giúp giảm tiết kiệm điện mà còn là một chiến lược để xây dựng hình ảnh khách sạn xanh, thân thiện với môi trường, giúp gia tăng lượng khách có mức chi tiêu cao và văn minh khi tham gia du lịch. Ở nhiều quốc gia hoặc vùng/địa phương chú trọng phát triển du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch xanh được ưu tiên thực hiện. Chẳng hạn như ở Maldives, đảo quốc này nỗ lực thay thế nguồn cung cấp năng lượng điện hóa thạch bằng các nguồn năng lượng sạch. Hầu hết các resort trên đảo đều xây dựng hệ thống xử lý nước thải, hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt, tận dụng các nguồn năng lượng mặt trời, gió… không chỉ xây dựng hình ảnh cho riêng mỗi resort mà còn giúp Maldives trở thành một “thiên đường” trên mặt đất mà bất cứ ai nghĩ đến cũng sẽ liên tưởng đến hình tượng “xanh, sạch, hòa mình với thiên nhiên” và muốn được đến khám phá, nghỉ dưỡng.

khach-san-lap-dat-dien-mat-troi-loi-ich-3-trong-1-2Một công trình “xanh” tại Đảo Nổi, Đà Nẵng với hệ thống điện mặt trời công suất 68kWp do Vũ Phong Solar lắp đặt

Tiết kiệm năng lượng, đảm bảo điện năng để hoạt động

Ở các điểm du lịch nổi tiếng, thường tập trung lượng lớn khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, homestay cùng nhiều khu vui chơi giải trí, nhà hàng ăn… để phục vụ đông đảo du khách. Kéo theo đó là nhu cầu điện năng rất lớn. Thực tế, ở một số địa phương, hệ thống cơ sở hạ tầng chưa theo kịp tốc độ tăng trưởng và phát triển “nóng” của du lịch, dẫn đến những áp lực về nguồn điện, nguồn nước, xử lý rác thải… Do đó, việc các cơ sở lưu trú du lịch đầu tư lắp đặt điện mặt trời để chủ động nguồn điện tại chỗ có ý nghĩa quan trọng giúp giảm các áp lực về nguồn cung điện, hạn chế nguy cơ cắt điện do thiếu điện gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch. Điều này cũng đồng nghĩa với đảm bảo hoạt động và lợi nhuận của các khách sạn.

Tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời trong phát triển du lịch là xu hướng tất yếu, khi ngày càng nhiều người quan tâm đến du lịch xanh, bảo vệ môi trường. Hơn nữa, chỉ đầu tư 1 lần, hưởng lợi 30-50 năm, có thể nói lắp đặt điện mặt trời là một khoản đầu tư có lợi và lợi lớn đối với các khách sạn, resort.

Solarpower

The post Khách sạn lắp đặt điện mặt trời – lợi ích 3 trong 1 appeared first on Vũ Phong Solar.



source https://solarpower.vn/khach-san-lap-dat-dien-mat-troi-loi-ich-3-trong-1/
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vũ Phong Energy Group, được thành lập năm 2009. Ban đầu, công ty hoạt động với ngành nghề cốt lõi là điện năng lượng mặt trời, trong vai trò nhà thầu EPC chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), nghiên cứu và sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo. Với năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điện mặt trời, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, Vũ Phong đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ngành năng lượng tái tạo khác như năng lượng gió, thủy điện tích năng, năng lượng sóng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái với sứ mệnh “Phát triển năng lượng sạch vì một môi trường xanh Việt Nam”. Xem Thêm: Giá Pin Năng Lượng Mặt Trời, Sản phẩm điện mặt trời, Dự án điện mặt trời

Tìm kiếm Blog này